ประเทศไทยกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ประเด็นยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ไว้ว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพคน ตลอดช่วงชีวิต โดยในช่วงวัยเรียนและวัยรุ่นได้รับการพัฒนาอย่างสมดุลทั้งด้านร่างกาย สติปัญญาและคุณธรรมจริยธรรม รู้จักคิดวิเคราะห์ สามารถพัฒนาความสามารถการเรียนรู้ที่สอดรับกับทักษะศตวรรษที่ 21 ตลอดจนการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ที่เชื่อมต่อกับการทำงานและทักษะอาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยการปรับเปลี่ยนระบบการเรียนรู้ให้เอื้อต่อการพัฒนาทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21…

ทำกิจกรรมฐาน2ออนไลน์นักศึกษารหัส 59 และ 60
(ลิงค์ส่งงานอยู่ด้านล่างสุด เมื่อทำเสร็จแล้วกรุณาบันทึกหน้าจอใบประกาศนียบัตรเพื่อใช้ส่ง)
ลิงค์ทำกิจกรรม คลิก
คำอธิบายรายวิชา :
การฝึกฝนทักษะการฟังและการพูดในสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน การอภิปราย วัจนกรรม การตีความและวิเคราะห์ข้อความจากการสนทนา การบรรยายและการอ่านข้อความทางวิชาการ ข่าวสาร รายงานข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ
เกี่ยวกับรายวิชา
ชื่อรายวิชา (ภาษาไทย): ศศภอ 262การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร
ชื่อรายวิชา (ภาษาอังกฤษ): LAEN 262 Listening and Speaking for Communication
คณะ/ส่วนงานผู้พัฒนารายวิชา: LA – คณะศิลปศาสตร์
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด: 15 ชม.
จำนวนชั่วโมงที่ต้องใช้ในการเรียนรู้ต่อสัปดาห์/หรือต่อครั้ง : 5 ชั่วโมง / สัปดาห์
ประเภทวิชา: สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
ระดับของเนื้อหารายวิชา : ระดับกลาง (intermediate)
รูปแบบการเรียนในรายวิชา : การเรียนการสอนแบบบรรยาย ฝึกปฏิบัติ และบทบาทสมมุติ
ภาษาที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน: ภาษาไทย
Subtitle: ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
กลุ่มเป้าหมายของรายวิชา : ประชาชน/บุคคลทั่วไป (MOOC), Mahidol students
คุณสมบัติผู้เรียน/ความรู้พื้นฐานที่ควรมีมาก่อน:
ไม่มี
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 บอกใจความสำคัญ รายละเอียด และจุดมุ่งหมายของสิ่งที่ผู้พูดต้องการสื่อได้
LO2 ออกเสียงพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
LO3 สนทนาภาษาอังกฤษในบริบทที่หลากหลายได้
LO4 ค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้
LO5 พูดต่อหน้าสาธารณชนได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ
นโยบายการวัดประเมินผล เกณฑ์การให้คะแนน การผ่าน/ไม่ผ่าน และใบประกาศนียบัตร (หากมี)
ผู้เรียนได้รับประกาศนียบัตรอิเล็คทรอนิกส์ เมื่อผ่านการวัดผลทั้งหมด และได้ผลการประเมินเกิน 50%